Thứ 3, 11/08/2020 - 03:27

Nhóm the 199x tung ca khúc “Khi Em Già Đi” đầy “thính” cho những ai cần tỏ tình

Trong ca khúc mới ra mắt “Khi Em Già Đi”, nhóm The 199X mang đến những giai điệu đầy ngọt ngào, da diết cùng phần lời tràn đầy niềm tin vào tình yêu tươi xanh. Đây còn hứa hẹn là bài hát “rắc thính” cho những ai cần tỏ tình với crush.

Nhóm The 199X được biết đến qua nhiều dự án nhạc phim như: “Gái Già Muốn Lấy Chồng” do Ninh Dương Lan Ngọc thể hiện, “Lan Quế Phường”, “Linh Cáo Tiền Truyện”, “Thầy Giáo Bá Đạo”, “Đại Chiến Học Đường”. Đặc biệt nổi bật trong số đó là ca khúc chính của web drama “Nhà Trọ Có Quá Trời Phòng” của Nam Thư. Nhóm cũng đã ra mắt những dự án âm nhạc như “Ngậm Đắng Nuốt Cay”, bản cover “Gái Già Muốn Lấy Chồng”.

Với ca khúc “Khi Em Già Đi”, The 199X mang đến một hơi thở mới đầy vui tươi, tràn ngập sự tin yêu: “Đã qua đi thời tuổi thanh xuân. Bao nhiêu là anh đèo. Tự hỏi khi về già ai theo? Nhưng anh vẫn sẽ mãi ở bên em cho dù gối mỏi răng thưa. Dù cho em có xấu xí khi về già đi nữa thì tình yêu anh sẽ vẫn như lúc xưa. Dù ngày nào đó em sẽ khó tính khi về già thì anh vẫn sẽ ở bên”.

Cùng với Tạ Đình Cương, nhóm The 199X sáng tác ca khúc này dựa trên cảm hứng từ chuyện tình yêu của những ông bố bà mẹ của chính các thành viên. Tuy có già đi, nhiều thứ thay đổi nhưng tình yêu của ba mẹ dành cho nhau vẫn tuyệt vời như vậy. Không lãng mạn, nhiệt huyết như thời còn trẻ, mà thay vào đó sự yêu thương, cảm thông. Tình yêu đẹp nhất khi cùng nắm tay nhau đến cuối con đường.

Đó là một ý nghĩa hạnh phúc mà bất cứ người nghe “Khi Em Già Đi” đều có thể cảm nhận được khi được thể hiện bởi chất giọng ngọt ngào của Misabae từ The 199X. Trước đó, ca khúc này từng được Phan Duy Anh thể hiện nhưng The 199X mang đến chất liệu đơn giản hơn, đầy cảm xúc đúng với phong cách của nhóm từ trước đến giờ.

Nhóm cho biết: “Tư duy âm nhạc của nhóm thay đổi theo từng thời điểm. Hiện tại, nhóm cảm thấy màu acoustic hợp với tinh thần của bài hát này nên muốn thử làm mới lại ca khúc này. “Khi Em Già Đi” là một sự nhẹ nhàng, da diết cho một tình yêu tuổi về già tuyệt vời, làm con người ta khao khát, mong muốn sẽ có một tình yêu như vậy”.

Đặc biệt, với phiên bản này, nhóm còn mang đến đoạn Rap đầy “thính” mà hẳn ai nghe vào cũng thấy thích thú như “trứng rán cần mỡ mà bắp cần bơ, yêu không cần cớ chỉ cần anh cơ. Rồi khi em già thì mấy ai nhớ, những câu vô nghĩa còn ai đứng chờ? Mái tóc bạc phơ em ngồi thẫn thờ, có anh bên cạnh câu hát vu vơ, tình yêu một thuở cứ ngỡ trong mơ, nhẹ nhàng như thơ đã tự bao giờ”.

The 199X đưa vào ca khúc những câu “thính” trending trên mạng xã hội, đây cũng là xu hướng sáng tác khi chất liệu được lấy từ thế giới online. Các thành viên chia sẻ: “Mỗi sản phẩm âm nhạc đều hướng tới mục đích chung là phục vụ cho khán giả. Và đa phần lượng khán giả hiện tại đều sử dụng mạng xã hội. Vì vậy, nhóm quyết định sử dụng chất liệu mạng xã hội để tạo cảm giác gần gũi và dễ tiếp cận người nghe. Tuy nhiên, nhóm chỉ sử dụng khi thấy phù hợp với bài hát, không lạm dụng chất liệu này quá nhiều”.

Với mỗi dự án, The 199X lại cho thấy sự tiến bộ và cập nhật hơn trong các sản phẩm âm nhạc của mình. Với nhóm, sản xuất mỗi bài hát đều có thử thách khác nhau. Do vậy, nhóm luôn cố gắng hết mình để hoàn thiện bản thân, phát triển khả năng sáng tác để sản xuất những sản phẩm âm nhạc xuất sắc nhất phục vụ khán giả.

Sau “Khi Em Già Đi”, The 199X sẽ chuẩn bị cho các dự án âm nhạc sắp tới, với màu sắc mới mẻ hơn. Một chủ đề có thể có nhiều người cùng khai thác nhưng mỗi người có kinh nghiệm sống, cảm nhận về cuộc sống khác nhau. Quan trọng hơn hết là mỗi người có cách thể hiện riêng của mình trong ca khúc. Các thành viên vẫn sẽ đẩy mạnh hướng sản xuất âm nhạc, tuy nhiên cũng sẽ có những sản phẩm riêng của nhóm nhé.

Về công ty “SKY Music”:

“SKY Music” được thành lập với sứ mệnh tạo lập thị trường âm nhạc lành mạnh, minh bạch và tôn trọng bản quyền âm nhạc cũng như hỗ trợ ca sĩ về mặt truyền thông và các kênh phát hành. Với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc, “SKY Music” quảng bá và khai thác âm nhạc cho nghệ sĩ trên khắp các kênh truyền thông, báo chí và chia sẻ cộng đồng. Không chỉ trong nước, công ty còn phân phối các ca khúc trên diện quốc tế với các nền tảng phát hành hàng đầu như Spotify, Apple Music, YouTube Music, Amazon, Deezer và Tik Tok…

“SKY Music” hoạt động với 4 tiêu chí: Minh bạch, Kiên định, Đổi mới và Hợp tác để mang đến những ca khúc mới được đảm bảo về bản quyền âm nhạc. Đây còn là đơn vị tiên phong trong việc sử dụng công nghệ để quản lí bản quyền âm nhạc và khai thác nội dung cũng như các tác phẩm âm nhạc trên nhiều nền tảng, đồng thời cho phép nghệ sĩ sử dụng phương tiện để theo dõi nguồn thu của mình.

Ngoài ra, công ty còn cung cấp dịch vụ sử dụng bản quyền âm nhạc cho các bên thứ ba, các chuỗi dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê như Aeon Mall, Jollibee, Cộng Café, Golden Gate, Mega Market, QSR… “SKY Music” còn liên tục mang đến người nghe những playlist nhạc bản quyền mới nhất. Ngoài những tên tuổi nghệ sĩ nổi tiếng, công ty còn giới thiệu những tên tuổi nghệ sĩ trẻ, mở ra nhiều cơ hội để âm nhạc của họ đến gần khán giả.

“SKY Music” còn có mạng lưới phân phối rộng khắp, hỗ trợ quảng bá và truyền thông sản phẩm cho hơn 2,000 nghệ sĩ. Công ty luôn đặt quyền lợi nghệ sĩ lên trên hết và luôn cập nhật những xu hướng công nghệ lẫn truyền thông mới nhất để hỗ trợ sức lan tỏa của sản phẩm âm nhạc đến công chúng.

Tin liên quan