Thứ 7, 06/03/2021 - 21:06

Cùng là điện thoại màu đen nhưng Samsung biết cách miêu tả Galaxy S21 hay hơn cả 'văn mẫu'

Nếu con bạn học văn kém, hãy cho nó xem video cách Samsung miêu tả màu đen ảo diệu trên những chiếc Galaxy S21.

Samsung vừa công bố một loạt sản phẩm mới, đó là series flagship mới nhất của công ty Galaxy S21, SmartTags là đối thủ cạnh tranh của Tile và có thể là Apple AirTags. Nhưng sự đổi mới thực sự, thứ mà Samsung đã dành gần ba phút để tạo nên một sự "thơ mộng" trên sân khấu trong sự kiện Unpacked 2021, là màu đen.

Cùng là điện thoại màu đen nhưng Samsung biết cách miêu tả Galaxy S21 hay hơn cả văn mẫu - Ảnh 1.

Cụ thể, đó là "màu đen ảo", một phiên bản màu đen "mới" của công ty dành cho phiên bản Galaxy S21 Ultra 5G. Một màu đen mà Samsung mô tả là "mạnh mẽ, linh hoạt và hiện đại", cũng như "không có lỗi", "cộng hưởng" và "khó quên". Một loạt tính từ được lựa chọn tinh tế và kỹ càng, để miêu tả về một màu sắc trên sản phẩm mặc dù nó ít nhiều trông vẫn giống với những chiếc điện thoại màu đen mà Samsung đã tung ra gần như hàng năm.

Nó giống như cùng một đề tài nhưng sự khác biệt lại giống như giữa bài viết của học sinh và nội dung trong sách văn mẫu. Hãy cùng xem lại niềm đam mê về màu sắc này của Samsung trong video dưới đây:

Cách Samsung miêu tả màu đen trên Galaxy S21 Ultra 5G.

"Khi nói đến thiết kế", video bắt đầu với giọng đọc của nhà thiết kế mang phong cách vô cùng nghiêm trọng, "màu đen không chỉ là một màu, mà là tất cả các màu trong một". Về mặt hội họa, điều đó là hoàn toàn chính xác, dựa trên nguyên lý phối màu hấp thụ. Ví dụ bạn có thể pha màu đen từ màu đỏ, vàng, xanh dương với tỷ lệ bằng nhau.

Chưa kể, phong cách của video có nét giống với giọng điệu "Tôi vừa khám phá ra điều này" trong các video thiết kế của Apple, cụ thể là lời lồng tiếng để giải thích của Jony Ive về phiên bản đen tuyền của iPhone 7. Trên thực tế, đó là quy trình mà bất kỳ điện thoại nào cũng phải trải qua để có thể được hoàn thiện với một màu sắc riêng. Nhưng cách làm của Samsung đã biến nó thành một sự tôn kính, như cách bạn ngưỡng mộ và tôn sùng khi một người nào đó giải thích về phương pháp chữa cảm lạnh thông thường của họ. "Tự hài lòng" có thể là một cách mô tả không chính xác cho truyền thống kỳ lạ này cả Samsung, nhưng ít ra nó đã và đang dần trở nên quen thuộc và gần gũi.

Xem cách Apple miêu tả màu đen của iPhone 7.

Samsung dường như đã lang thang khắp thế giới thời trang, ô tô và nghệ thuật để tìm ra lời giải cho phiên bản màu đen của mình, theo cách mà sao cho nhìn từ mọi góc độ nó sẽ có độ chói tối thiểu. Đó là một "nhiệm vụ" có thể không cần phải thực hiện, hoặc ít nhất, không cần phải trở thành điều huyền ảo như trong video. Bởi vì, "trải nghiệm" này ai cũng có thể tận hưởng bằng cách đứng trong phòng tối, nhắm mắt lại, hoặc nhìn vào một chiếc S20 phiên bản màu đen ra mắt từ năm ngoái.

Hoặc nếu có thể, và muốn thực sự mang tới một trải nghiệm màu đen "trên cả khác biệt" một cách nghiêm túc, nhà sản xuất điện thoại đến từ Hàn Quốc có thể thử cân nhắc sử dụng một đột phá khoa học mang tên Vantablack.

Cùng là điện thoại màu đen nhưng Samsung biết cách miêu tả Galaxy S21 hay hơn cả văn mẫu - Ảnh 4.

Hình ảnh so sánh thể hiện "chất đen" của vật liệu Vantablack.

Vantablack là một vật liệu "siêu đen" được làm từ các ống nano carbon liên kết theo chiều dọc và là một trong những vật chất nhân tạo đen nhất được biết, được tạo ra vào năm 2014. Nó có thể hấp thụ đến 99,965% số bức xạ trong quang phổ nhìn thấy được. Một ngày nào đó, ống nano có thể được sử dụng trong lĩnh vực hàng không vũ trụ hoặc hoạt động như một vật liệu dẫn điện trong tương lai. Còn ở hiện tại, một tác dụng phụ của nó đối với Samsung là có thể sử dụng để giải thích về màu đen một cách khoa học hơn, trong các video quảng cáo.

Ngoài lề một chút, Samsung cũng từng quảng cáo về một màu đen "hoàn hảo" và "tuyệt đối" trên một sản phẩm khác của mình. Đó là dòng TV QLED. Tuy nhiên, công nghệ mà dòng TV này sử dụng vẫn dựa trên đèn nền, trong khi đối thủ của hãng là LG với dòng TV OLED đã sử dụng công nghệ điểm ảnh là đi-ốt hữu cơ tự phát sáng, có khả năng tắt hoàn toàn để thể hiện màu đen tuyệt đối. Đó mới chính xác là sự khác biệt về công nghệ giữa "đen this, đen that", chứ không phải cách đọc văn mẫu trong video quảng cáo.

Tin liên quan