Thứ 6, 20/09/2019 - 02:50
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Minh bạch xuất xứ sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhỏ phát triển

Việc không rõ ràng, nhập nhèm về khái niệm của các cơ quan quản lý đang tạo cơ hội để một số doanh nghiệp “lách luật”.

Điều này gây hoang mang cho người tiêu dùng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến các doanh nghiệp sản xuất, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa khác.

Vụ Asanzo xảy ra đã khiến người tiêu dùng mất niềm tin, không thể riêng Asanzo bị ảnh hưởng mà bản thân các doanh nghiệp khác đang sản xuất tương tự như Asanzo hoặc không sản xuất như vậy cũng sẽ bị “vạ lây”. Bởi khi sự việc như vậy xảy ra, chắc chắn người tiêu dùng sẽ đặt một câu hỏi rất lớn về phía cơ quan quản lý nhà nước khi văn bản luật không chặt chẽ tạo kẽ hở cho các doanh nghiệp.

Thời gian tới Chính phủ cần họp ở các vùng miền để rà soát đánh giá hết các sản phẩm về mặt truyền thống. Hiện nay rất nhiều các sản phẩm truyền thống của chúng ta như dệt may, da giày...tỷ lệ nội địa hoá vẫn còn thấp. Chúng ta chủ yếu vẫn là gia công, về mặt sơ, sợi... Việt Nam vẫn đang phải nhập thì cần quy định hết sức cụ thể, rõ ràng để không gây hiểu lầm cho người tiêu dùng và làm được như vậy cũng là cách giúp cho các doanh nghiệp phát triển.


Tác giả: TS. Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch - Tổng thư Ký - Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội
Nguồn: enternews.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết