Chủ nhật, 25/02/2024 - 08:36

Điều gì khiến ngôi trường tiểu học ở Hà Nội trở thành địa chỉ giáo dục tin cậy?

Được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, hiện đại là nền tảng vững chắc để trường Tiểu học Vạn Bảo (quận Hà Đông, Hà Nội) nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đáp ứng yêu cầu Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Trường Tiểu học Vạn Bảo là trường công lập hoạt động theo định hướng mô hình chất lượng cao, được thành lập năm 2020. Trường nằm trên khu dân cư mới Vạn Phúc, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông.

Điều gì khiến ngôi trường tiểu học ở Hà Nội trở thành địa chỉ giáo dục tin cậy?
Trường Tiểu học Vạn Bảo có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại

Trường có quy mô diện tích đất là 11.049m2; 2 đơn nguyên gồm 30 phòng học (mỗi phòng rộng 52,9m2) và các phòng bộ môn, các phòng chức năng. 1 đơn nguyên 4 tầng, gồm bếp rộng: 208m2; nhà ăn gồm 2 phòng rộng: 1.180m2; thư viện có phòng đọc cho học sinh và giáo viên rộng: 360m2. 1 đơn nguyên 3 tầng cho khối đa năng, có sân thể thao trong nhà rộng 645m2. Sân bóng ngoài trời 294m2.

Với diện tích thoáng đãng, rộng rãi, ngôi trường trở thành niềm mơ ước của nhiều phụ huynh, học sinh trên địa bàn quận với cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại, sĩ số chỉ 35 học sinh/lớp. Trường có nhà ăn riêng phục vụ công tác ăn bán trú cho học sinh tại trường.

Điều gì khiến ngôi trường tiểu học ở Hà Nội trở thành địa chỉ giáo dục tin cậy?
Các em học sinh được quan tâm, chăm sóc chu đáo ở trường

Không chỉ vậy, qua từng năm học, nhà trường rất chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Cô Trần Thị Hương – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Ban giám hiệu giao trách nhiệm cho giáo viên chủ động lựa chọn phương pháp dạy học từng bài sát với mọi đối tượng học sinh, đảm bảo yêu cầu chuẩn kiến thức kĩ năng cần đạt. Thực hiện tốt việc điều chỉnh nội dung dạy học các môn học ở tiểu học. Tổ chức học các môn học tự chọn theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Ngoài ra, trường có 100% cán bộ quản lý và giáo viên có kiến thức, kỹ năng thực hiện phương pháp dạy học tích cực với thiết bị hiện đại; Chú trọng dạy học phân hóa phù hợp với từng đối tượng học sinh. Ban giám hiệu đã xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức các chuyên đề các cấp nhằm trao đổi, tiếp thu các phương pháp dạy học hiện đại, tích cực.

Cũng theo cô Trần Thị Hương, nhà trường luôn chú trọng tổ chức các hoạt động tập thể trong và ngoài giờ lên lớp, có tích hợp giáo dục kĩ năng sống trong một số tiết học ở một số môn học phù hợp. Mục tiêu nhằm giáo dục các em kĩ năng thực hiện mọi nhiệm vụ học tập và sinh hoạt, đồng thời giáo dục lòng nhân ái, sự bao dung. Học sinh cũng tham gia các môn học Tiếng Anh Toán, STEM cùng với các câu lạc bộ Aerobic, Cờ vua...

Điều gì khiến ngôi trường tiểu học ở Hà Nội trở thành địa chỉ giáo dục tin cậy?
Các em học sinh được khuyến khích sự sáng tạo, thể hiện bản thân trong các hoạt động giáo dục

Hàng năm, học sinh được tham gia nhiều hoạt động như: Thi văn nghệ vào dịp kỉ niệm ngày 20/11; tổ chức vui Tết Trung thu: học sinh được tự làm bánh Trung thu, vẽ mặt nạ, làm đèn ông sao; được trải nghiệm làm bánh Tết Hàn thực; Rung chuông vàng; các chương trình tuyên truyền kỹ năng cho học sinh…

Bên cạnh đó, mô hình “Thư viện xanh” hoạt động đã chủ động đưa sách đến gần hơn với học sinh. Thư viện xanh được bố trí ngay tại sảnh đầu tiên khi vào trường nơi thoáng mát không sợ mưa, nắng và thuận lợi cho việc đọc sách của học sinh giờ ra chơi, giờ ra về khi đợi phụ huynh đến đón với đa dạng các đầu sách. Các loại hình thư viện của nhà trường luôn hướng đến mục tiêu thân thiện, gần gũi với học sinh.

Năm học 2023 - 2024 là năm học đầu tiên triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 với học sinh khối lớp 4, Ban Giám hiệu nhà trường đã chú trọng công tác lựa chọn, bồi dưỡng giáo viên để triển khai chương trình. Bởi vậy, với hơn 1000 học sinh, ngay từ những ngày đầu năm học mới, không khí học tập, thi đua sôi nổi đã rộn ràng ở các khối lớp.

Cô Trần Thị Hương cho biết: “Thực hiện kế hoạch năm học, Ban Giám hiệu thường xuyên đi dự giờ để đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên. Các tiết dạy đều xác định được mục tiêu của bài học. Giảng dạy kiến thức cơ bản chính xác, có hệ thống; Tổ chức cho học sinh biết dựa vào kiến thức cũ, những hiểu biết thực tế để dẫn dắt vào bài và khám phá kiến thức mới. Đó là nền tảng để nhà trường, giáo viên không ngừng tự đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục, giữ vững niềm tin, yêu phụ huynh, học sinh dành cho nhà trường”.

Lượt xem: 14
Tác giả: Ngọc Minh
Tin liên quan