Thứ tư, 01/10/2025 - 05:20

Jun Ji Hyun phủ nhận bị hủy quảng cáo vì phim Giông tố

Jun Ji Hyun lên tiếng về tin đồn quảng cáo với thương hiệu Trung Quốc bị hủy vì phim "Giông tố", nhưng không đề cập những tranh cãi liên quan đến bộ phim.

Jun Ji Hyun phủ nhận bị hủy quảng cáo vì phim Giông tố

Nữ diễn viên Jun Ji Hyun. Ảnh: Nhà sản xuất/Netflix

Sáng 23.9, tờ Sports Donga đưa tin, theo nguồn tin trong ngành giải trí, một thương hiệu quần áo Trung Quốc đã lên lịch quay quảng cáo tại Seoul (Hàn Quốc) vào ngày 25.9 với sự góp mặt của Jun Ji Hyun.

Nhưng lịch trình đã hủy bỏ hoàn toàn do tranh cãi liên quan đến bộ phim “Giông tố” (Tempest) vượt tầm kiểm soát.

Trước đó, Jun Ji Hyun vướng ồn ào vì phim “Giông tố” của Disney+, khi nhân vật Moon Ju do cô đảm nhận nói câu thoại: "Tại sao Trung Quốc lại thích chiến tranh?”. Khán giả xứ Trung cho rằng câu thoại này và một số tình tiết khác “cố tình bôi xấu hình ảnh Trung Quốc”, kêu gọi tẩy chay Jun Ji Hyun và bộ phim.

Nguồn tin trong ngành tiết lộ: "Tình hình ở Trung Quốc nghiêm trọng hơn dự kiến ​​ở Hàn Quốc. Khi sự bất bình của cư dân mạng Trung Quốc leo thang thành một cuộc tẩy chay, một số quảng cáo mỹ phẩm và đồng hồ có sự góp mặt của Jun Ji Hyun đã bị tạm dừng”.

Sáng cùng ngày, công ty quản lý của Jun Ji Hyun đã lên tiếng phủ nhận tin đồn lịch trình quay quảng cáo với thương hiệu Trung Quốc bị hủy vì liên quan đến phim tranh cãi của phim “Giông tố”.

Công ty cho biết, các buổi chụp hình, quay quảng cáo chỉ bị hoãn, không phải hủy bỏ. Đồng thời nhấn mạnh, “việc hoãn lại các sự kiện đã được quyết định trước khi “Giông tố” phát hành, do hoàn cảnh địa phương” và không liên quan gì đến phim.

Tuy nhiên, tình hình thực tế các hợp đồng quảng cáo của Jun Ji Hyun ở Trung Quốc không mấy khả quan.

Vì khán giả phản ứng dữ dội, tràn vào bình luận tiêu cực ở bài đăng của các thương hiệu, yêu cầu chấm dứt hợp tác với Jun Ji Hyun, nên nhiều thương hiệu lớn như La Mer, Piaget và Louis Vuitton đã gỡ bỏ quảng cáo của Jun Ji Hyun trên các nền tảng mua sắm và mạng xã hội Trung Quốc.

Theo China Times, Jun Ji Hyun thiệt hại ước tính 230 triệu NDT (khoảng 850 tỉ đồng) vì các hợp đồng quảng bị hủy ở Trung Quốc.

Jun Ji Hyun từng là cái tên bùng nổ danh tiếng ở xứ tỉ dân nhờ bộ phim “Vì sao đưa anh tới” năm 2013, thu hút lượng lớn người hâm mộ.

Khi phim “Giông tố” mới lên sóng đã được khán giả Trung Quốc ủng hộ nhiệt tình. Nhưng khi 2 tập phim gây tranh cãi phát sóng gần đây, điểm số của phim trên nền tảng Douban Trung Quốc đã giảm từ 7,1 điểm xuống còn 4,2 điểm.

Truyền thông nhận định, tranh cãi này không chỉ khiến hoạt động thương mại của Jun Ji Hyun tại thị trường Trung Quốc bị tổn thất nặng nề, mà còn là minh chứng cho việc môi trường lan tỏa của làn sóng Hallyu ở Trung Quốc đang ngày càng khó khăn.

Không riêng “Giông tố”, bộ phim truyền hình Hàn Quốc ăn khách “Ngự trù của bạo chúa” do YoonA và Lee Chae Min đóng chính cũng khiến khán giả Trung Quốc phẫn nộ vì nhiều tình tiết phim bị cho là hạ thấp Trung Quốc.

Lượt xem: 15
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật