Thứ 3, 07/12/2021 - 16:47

Người Việt dành trung bình hơn 70 phút xem YouTube mỗi ngày

Trong một nghiên cứu mới nhất cho kết quả, Việt Nam trở thành quốc gia  có lượng người xem YouTube qua tivi (TV) hàng đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Theo đó, xu hướng xem video YouTube trên TV kết nối mạng của người Việt tiếp tục phát triển mạnh mẽ, tăng trưởng cao nhất trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Thông tin này được công bố từ sự kiện YouTube Brandcast Delivered 2021.

Cũng theo công bố trên, xu hướng chuyển dịch của người Việt còn tập trung vào chiếc TV trong gia đình khi 45% người dùng Internet tại Việt Nam sở hữu một chiếc tivi thông minh (Smart TV) hay TV kết nối mạng (Connected-TV); 28,2% người dùng Internet tại Việt Nam truy cập qua một Smart TV và đây cũng là xu hướng đang tăng. 

Theo số liệu ghi nhận từ YouTube, hiện có hơn 25 triệu người Việt đã phát trực tuyến YouTube trên màn hình TV có kết nối mạng, cao nhất trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Số lượng người phát trực tuyến YouTube trên tivi tại Việt Nam nhiều hơn cả Indonesia. Ảnh: YouTube.

Số lượng người phát trực tuyến YouTube trên tivi tại Việt Nam nhiều hơn cả Indonesia. Ảnh: YouTube.

Trong đó, hơn 90% người xem nội dung trên TV kết nối mạng là xem cùng gia đình và bạn bè, cho thấy nội dung video YouTube tiếp cận đến hơn một người xem cùng một màn hình TV thông minh.

Và cũng theo đó, việc xem YouTube trên TV có xu hướng dịch chuyển từ "tôi" sang "chúng tôi".

Vào thời điểm tháng 5.2021, một nghiên cứu cho thấy thời lượng xem trung bình các nội dung YouTube trên TV kết nối mạng dài hơn 90% so với thiết bị di động và máy tính để bàn. Và nội dung liên quan đến bóng đá từ YouTube trên màn hình TV đã tăng hơn 150% so với cùng kỳ năm 2020. Còn nội dung chương trình tạp kỹ trên màn hình TV đã tăng hơn 200% so với năm trước.

Xu hướng cá nhân xem video YouTube trên thiết bị di động chuyển sang tập thể các thành viên gia đình hay bạn bè cùng xem trên TV kết nối mạng, và thời lượng xem YouTube trên TV kết nối mạng dài hơn đến 90% so với trên thiết bị di động hay máy tính.

Hiện tại,  số kênh YouTube có hơn một triệu lượt đăng ký theo dõi (subscribers) tại Việt Nam đã vượt mốc 950 kênh, tăng đến 35% so với cùng kỳ năm trước. Thời gian xem nội dung của một người dùng thông thường tại Việt Nam tăng lên mức hơn 70 phút mỗi ngày. Hiện phạm vi tiếp cận người xem của YouTube đã tăng lên hơn 45 triệu người (từ 18 tuổi trở lên).

Tin liên quan