Thứ 5, 27/01/2022 - 18:05

FE CREDIT: “Văn hoá của doanh nghiệp Việt Nam không thể là sự bắt chước rập khuôn”

Đó là phát biểu của ông Phạm Mạnh Khôi - Giám đốc Nhân sự FE CREDIT trong Diễn đàn Diễn đàn "Văn hóa với Doanh nghiệp" 2021 diễn ra ngày 05/12 tại Hà Nội.

Tại đây, vượt qua các ứng cử viên, Công ty Tài chính TNHH Ngân Hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC (FE CREDIT) là công ty tài chính duy nhất xuất sắc trở thành “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” do Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) phối hợp cùng các bộ, ban, ngành đánh giá. Thành tích mà FE CREDIT có được là việc đáp ứng đủ các tiêu chí trong bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam, đồng thời vượt qua vòng thẩm định khắt khe của Hội đồng quốc gia trên nguyên tắc minh bạch - công tâm - công bằng.

Ông Phạm Mạnh Khôi - Đại điện FE CREDIT nhận chứng nhận tôn vinh “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” 2021 từ Bộ trưởng Bộ VHTTDL và Chủ tịch VNABC

Ông Phạm Mạnh Khôi - Đại điện FE CREDIT nhận chứng nhận tôn vinh “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” 2021 từ Bộ trưởng Bộ VHTTDL và Chủ tịch VNABC

Việc xét công nhận này là hình thức tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc hưởng ứng cuộc vận động "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" do Thủ tướng Chính phủ phát động. Đồng thời, thúc đẩy việc xây dựng văn hóa kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước, từng bước hình thành những đặc trưng tiêu biểu của văn hóa kinh doanh Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

Gắn với chủ đề của Diễn đàn là “Tiếp biến văn hoá”, ông Phạm Mạnh Khôi - Giám đốc Nhân dự FE CREDIT chia sẻ: “Văn hoá của doanh nghiệp Việt Nam không thể là sự bắt chước rập khuôn các kiểu văn hoá của nước ngoài, càng không thể bảo thủ với các định kiến của dân tộc, mà là sự kết hợp hài hoà giữa bản sắc Việt và chắt lọc tinh hoa từ các quốc gia tiên tiến trên thế giới. Có như vậy doanh nghiệp mới có khả năng thích ứng trước mọi thách thức cả bên trong và ngoài doanh nghiệp.

Văn hoá doanh nghiệp hiệu quả không phải là chiêc bình hoa làm hào nhoáng cho các phát ngôn của mình mà nó phải góp phần củng cố vị thế và giúp doanh nghiệp vượt qua các tình huống hiểm nguy khẩn cấp một cách hiệu quả và vẫn giữ vững được bản sắc, đặc tính và chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp thông qua sự gắn bó và thấu hiểu lẫn nhau giữa các thành viên trong tổ chức.

Riêng với FE CREDIT là sự kết hớp uyển chuyển giữa tính dân tộc Việt Nam thông qua sự chăm lo đời sống an toàn sức khoẻ cho nhân viên, khích lệ tinh thần tập trung cao độ và tính đoàn kết trên dưới một lòng; kết hợp với văn hoá làm việc nhanh, tập trung vào kết quả, đơn giản hoá quy trình phục vụ và quản trị được chắt lọc từ các nước tiên tiến trên thế giới. Điều đó làm nên bản sắc rất riêng của FECers được tóm gọn trong từ FAST với ý nghĩa kết hợp của 4 từ: Focus - Accountability - Simplicity - Teamwork”.

Trong giai đoạn đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống kinh tế - xã hội, văn hóa kinh doanh luôn được FE CREDIT đề cao, được xem là chìa khóa giúp công ty trụ vững trong đại dịch và nỗ lực vượt qua khó khăn để phát triển trong giai đoạn mới.

Với vai trò tiên phong trong mảng cho vay tiêu dùng, FE CREDIT liên tục triển khai các giải pháp nhằm tăng cường khả năng tiếp cận nguồn tín dụng an toàn, hợp pháp của người dân, phục vụ nhu cầu tiêu dùng chính đáng, nhất là trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Cụ thể, công ty đã chủ động cân đối khả năng tài chính, tiết giảm chi phí hoạt động để tập trung nguồn lực giảm lãi suất cho vay và xây dựng lãi suất ưu đãi góp phần hỗ trợ và đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn. Đồng thời, thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi phí, giữ nguyên nhóm nợ theo các quy định của NHNN.

Trong những tháng đầu năm 2021, FE CREDIT đã có tới 400.000 khoản vay, dư nợ cho vay đạt khoảng 2.000 tỷ đồng được hưởng lãi suất ưu đãi. Lũy kế từ đầu năm 2020 đến cuối tháng 10/2021, tổng số tiền lãi FE CREDIT đã miễn, giảm cho khách hàng khoảng 223 tỷ đồng, hỗ trợ cho gần 150.000 khách hàng.

Song song với đó, FE CREDIT cũng là đơn vị tiên phong đi đầu trong việc ứng dụng các công nghệ vào trong hoạt động của công ty nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, thiết lập tiêu chuẩn mới về quản trị rủi ro cũng như nâng cao hiệu suất lao động, tạo động lực để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của công ty phát triển và tăng trưởng một cách liên tục và bền vững.

Về mặt nhân sự, dù đối mặt nhiều thách thức nhưng công ty đã nỗ lực để đảm bảo các chế độ đãi ngộ cũng như chính sách phúc lợi dành cho đội ngũ nhân sự lên tới hơn 17.000 người. Đồng thời, toàn bộ nhân viên được đào tạo và huấn luyện chuyên môn nghiệp vụ với các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng, được xây dựng lộ trình phát triển rõ ràng. Bên cạnh đó, công ty cũng đẩy mạnh các chương trình đào tạo huấn luyện kỹ năng quản lý để tạo điều kiện phát triển thăng tiến dành cho các nhân tài của công ty.

Trong chiến lược phát triển dài hạn của mình, FE CREDIT luôn song hành với các hoạt động xã hội, góp phần cùng cộng đồng chung tay lan tỏa những hoạt động thiết thực và ý nghĩa cho người dân, đặc biệt là khu vực vùng sâu, vùng xa. Có thể kể đến như chương trình trao học bổng cho các em học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn; chương trình thường niên “Chuyến xe nghĩa tình” đưa người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên Đán; hỗ trợ đồng bào miền trung vượt qua khó khăn do bão lũ; đóng góp vào quỹ Vaccine phòng chống Covid-19…

“Bước vào giai đoạn bình thường mới, với tình hình kinh tế còn khó khăn nhưng chúng tôi tin tưởng văn hóa kinh doanh tiếp tục là chìa khóa cũng như là cơ hội giúp doanh nghiệp chuyển mình, từng bước vượt qua khó khăn và phát triển bền vững”, đại diện 

Tags: FE CREDIT
Tin liên quan