Thứ sáu, 20/09/2024 - 04:28

Quảng Nam: Dự kiến thông xe kỹ thuật cầu Ông Điền ngày 30/4

Cầu Ông Điền thuộc dự án nạo vét, khơi thông sông Cổ Cò qua địa bàn tỉnh Quảng Nam dự kiến được chủ đầu tư tổ chức cho thông xe kỹ thuật vào ngày 30/4 đến.

Quảng Nam: Dự kiến thông xe kỹ thuật cầu Ông Điền ngày 30/4

Cầu Ông Điền đã thi công hoàn thiện (Ảnh: V.Q)

Ngày 22/4, Ban Quản lý Dự án các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam (chủ đầu tư) cho biết sẽ tổ chức thông xe kỹ thuật dự kiến đối với dự án thi công cầu Ông Điền vào ngày 30/4.

Cầu Ông Điền cùng hệ thống 2 đường dẫn có tổng mức đầu tư hơn 251 tỷ đồng. Đây là công trình thuộc Dự án nạo vét, khơi thông sông Cổ Cò qua địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Cầu Ông Điền có tên gọi khác là cầu Nguyễn Huy Hiệu. Cầu có chiều dài 242,4m nối phường Điện Dương (thị xã Điện Bàn) ở phía Đông với xã Cẩm Hà (TP Hội An) ở phía Tây sông Cổ Cò.

Cầu được thi công với khổ cầu 20,5m (phần xe chạy) cùng phần lề bộ hành, lan can rộng 2m. Cầu có kết cấu dầm cáp hỗn hợp, bê tông cốt thép dự ứng lực sơ đồ. Cầu Ông Điền được đầu tư hệ thống đường dẫn dài 493m (không bao gồm chiều dài cầu) với bề rộng 11,5m.

Trao đổi với phóng viên, đại diện chủ đầu tư cho biết công trình cầu Ông Điền được khởi công vào 30/7/2020. Qua hơn 19 tháng thi công, đến nay cầu đã cơ bản hoàn thành. Dự kiến, chủ đầu tư sẽ tổ chức cho thông xe kỹ thuật cầu vào ngày 30/4.

"Công trình hoàn thành vượt tiến độ so với hợp đồng gần 3 tháng. UBND tỉnh, TP Hội An và thị xã Điện Bàn đã nhiều lần tổ chức đối thoại với các hộ dân để giải quyết dứt điểm các kiến nghị về bồi thường, giải phóng mặt bằng, qua đó tạo thuận lợi lớn cho chủ đầu tư trong quá trình tổ chức thi công công trình", vị này thông tin.

Hơn 1.545 tỷ đồng nạo vét sông Cổ Cò

Năm 2016, dự án khơi thông, nạo vét sông Cổ Cò được hai địa phương Quảng Nam, Đà Nẵng thống nhất hợp tác triển khai để tạo động lực phát triển liên vùng, khôi phục lại giá trị của dòng sông vốn có.

Dự án sau khi nạo vét, khơi thông sẽ kết nối hai địa phương Đà Nẵng và Quảng Nam; Hỗ trợ phát triển du lịch, nhất là loại hình du lịch đường sông; Tạo thêm giao thông đường thuỷ, phục vụ cho việc vận chuyển hàng hoá, đi lại, giảm tải cho đường bộ; Tăng cường khả năng thoát lũ khu vực phía Đông Điện Bàn và Hội An; Tạo động lực phát triển đô thị 2 bên dòng sông và khu vực.

Theo định hướng phát triển, sông Cổ Cò có vai trò quan trọng không chỉ về mặt cảnh quan mà còn thúc đẩy phát triển đô thị, du lịch nghỉ dưỡng. Nhiều khu vui chơi giải trí, du lịch sinh thái, biệt thự ven sông, làng du lịch cộng đồng sẽ sớm được hình thành dọc theo 28km đường sông.

Dự án nạo vét sông Cổ Cò qua tỉnh Quảng Nam dài 19,5km, được đầu tư qua 2 đoạn với tổng kinh phí được duyệt 1.545 tỷ đồng.

Lượt xem: 447
Tác giả: VĨNH QUYÊN
Tin liên quan