Thứ năm, 19/09/2024 - 17:20

“Linh từ quốc mẫu” và “Tình mẹ” tham gia Liên hoan Chèo toàn quốc 2022

 “Linh từ quốc mẫu” và “Tình mẹ” là hai tác phẩm của Nhà hát Chèo Hà Nội sẽ tham dự Liên hoan Chèo toàn quốc năm 2022 diễn ra tại Hà Nam từ ngày 12 đến 28/10/2022.

Liên hoan Chèo toàn quốc 2022 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam tổ chức.

Liên hoan có sự tham gia của 16 đơn vị nghệ thuật chèo chuyên nghiệp trong cả nước với 27 vở diễn.

Vở “Linh từ quốc mẫu” - Nhà hát Chèo Hà Nội

Vở “Linh từ quốc mẫu” - Nhà hát Chèo Hà Nội

Nhà hát Chèo Hà Nội tham dự Liên hoan với hai tác phẩm, đó là: Vở "Linh từ quốc mẫu" được biểu diễn vào tối 21/10; Vở "Tình mẹ" biểu diễn vào 9h sáng ngày 22/10/2022.

“Linh từ Quốc mẫu” là tác phẩm do nhà viết kịch Bùi Vũ Minh sáng tác; NSƯT Hoài Thu đạo diễn; Âm nhạc: Tất Trọng; Biên đạo múa Tạ Thu; Thiết kế, hoạ sĩ: NSƯT Doãn Bằng; Trang phục: NSƯT Tiến Đại; Chỉ đạo nghệ thuật: NSND Hoàng Quốc Anh.

Vở diễn có nội dung lịch sử, về những con người một thời đã gây nhiều tranh cãi trong giới khoa học và lịch sử về vai trò của họ trong lịch sử nhà Trần và đất nước. Đó là Trần Thủ Độ, Trần Thị Dung, vua Lý Huệ Tông, Lý Chiêu Hoàng.

“Linh từ quốc mẫu” và “Tình mẹ” tham gia Liên hoan Chèo toàn quốc 2022

Vở diễn đã được Nhà hát Chèo dàn dựng và luyện tập trong suốt 3 tháng. Đây có thể coi là lần thứ hai (sau vở chèo "Vương nữ Mê Linh"), Nhà hát Chèo Hà Nội dàn dựng một vở quy mô hoành tráng, với số lượng đông đảo diễn viên trên sân khấu. Nhà hát cũng có sự đầu tư công phu về kịch bản, sân khấu, trang phục, âm nhạc… để tiếp tục chinh phục khán giả hiện đại.

Lễ khai mạc Liên hoan Chèo toàn quốc 2022 sẽ diễn ra vào 20h tối 12/10/2022. Ngay sau lễ khai mạc là vở diễn "Những vì sao không tắt" của Trung tâm Văn hoá Nghệ thuật tỉnh Hà Nam.

Lễ bế mạc và trao giải Liên hoan sẽ diễn ra vào tối 28/10/2022.

Lượt xem: 62
Tác giả: Hương Thu (tổng hợp)
Tin liên quan