Thứ ba, 10/09/2024 - 02:30

Lao Động chọn Đội hình xuất sắc nhất World Cup 2022

Lao Động bầu chọn Đội hình xuất sắc nhất khi còn 2 trận đấu nữa là World Cup 2022 khép lại.

Lao Động chọn Đội hình xuất sắc nhất World Cup 2022

Đội hình xuất sắc nhất World Cup 2022 do Lao Động bầu chọn.

Thủ môn: Dominik Livakovic (Croatia)

Hiếm có kỳ World Cup nào mà sự cạnh tranh ở vị trí thủ môn lại quyết liệt như năm nay. Yassine Bounou, Emi Martinez, Hugo Lloris, Dominik Livakovic, hay kể cả những người đã phải về nước sớm hơn như Jordan Pickford, Guillermo Ochoa, Wojciech Szczesny, Aymen Dahmen cũng có những thể hiện xuất sắc.

Ảnh: AFP

Ảnh: AFP

Tuy nhiên, người nổi trội hơn cả là thủ thành của Croatia. Không ai cứu thua nhiều hơn, không ai ngăn cản nhiều bàn thắng của đối phương hơn, cũng không ai là người hùng trong 2 loạt sút luân lưu như anh.

Hậu vệ phải: Achraf Hakimi (Maroc)

Ảnh: AFP

Ảnh: AFP

Gần như không có tranh cãi trong lựa chọn vị trí này, khi hậu vệ của tuyển Maroc xuất sắc trong cả phòng ngự lẫn tấn công. Anh đã đối mặt với những Cristiano Ronaldo, Kevin de Bruyne, Pedri và nhiều ngôi sao khác, nhưng gần như không ai qua mặt được anh, cho đến khi gặp Kylian Mbappe của Pháp.

Trung vệ: Romain Saiss (Maroc)

Ảnh: AFP

Ảnh: AFP

Một thủ lĩnh thực sự ở hàng phòng ngự và là người tận tụy nhất trong bộ tứ vệ của đại diện Châu Phi. Rất đáng tiếc khi anh ra sân trận bán kết trong điều kiện thể trạng không tốt, nhưng trên chặng đường của Maroc, Saiss thực sự gây ấn tượng, dù những Raphael Varane, Nicolas Otamendi cũng có dấu ấn của mình.

Trung vệ: Josko Gvardiol (Croatia)

Ảnh: AFP

Ảnh: AFP

Khó có thể lấy pha bóng bị Lionel Messi qua mặt để coi đó là điểm trừ tai hại của trung vệ 20 tuổi tại World Cup lần này. Anh chắc chắn sẽ là cầu thủ trẻ trẻ nổi bật nhất của World Cup này, với phong cách của một trung vệ hiện đại, toàn diện.

Hậu vệ trái: Theo Hernandez (Pháp)

Ảnh: AFP

Ảnh: AFP

Không phải lựa chọn số 1 khi bắt đầu nhưng cũng nhờ chấn thương của người anh Lucas, hậu vệ 25 tuổi đã tận dụng quá tốt cơ hội. Các pha kiến ​​tạo và 1 bàn thắng trong trận bán kết, khả năng phòng thủ ngoan cường là lý do để Mbappe không phải hỗ trợ phòng ngự quá nhiều.

Tiền vệ phòng ngự: Sofyan Amrabat (Maroc)

Ảnh: AFP

Ảnh: AFP

Không một ai thu hồi bóng nhiều hơn Amrabat. Tiền vệ 26 tuổi bao phủ toàn bộ chiều rộng của sân, hỗ trợ các hậu vệ cánh, thực hiện vô số pha tắc bóng hiểm hóc, chạy chỗ với cường độ khó tin và thường gây ấn tượng trong việc châm ngòi cho các đợt tấn công.

Tiền vệ trung tâm: Antoine Griezmann (Pháp)

Ảnh: AFP

Ảnh: AFP

Đến World Cup 2022 với một vai trò mới, Griezmann cho thấy một góc khác cũng hiệu quả không kém. Anh có lẽ là ứng cử viên sáng giá nhất trong đội hình của nhà đương kim vô địch giành Quả bóng vàng. Tốc độ làm việc không ngừng, xuất sắc trong cảm nhận không gian và kỹ thuật tuyệt vời xuyên suốt.

Tiền vệ trung tâm: Azzedine Ounahi (Maroc)

Ảnh: AFP

Ảnh: AFP

Đây là vị trí cũng có rất nhiều ứng viên cạnh tranh, nhưng dựa trên thể hiện cá nhân và thành quả của tập thể, Ounahi nên được chọn trước như Jude Bellingham, Alexis Mac Allister hay kể cả Luka Modric. Cũng là cái tên ít được biết đến trước giải, nhưng sân khấu lớn nhất thế giới sẽ vẽ cho tiền vệ 22 tuổi của câu lạc bộ Angers một bước ngoặt khác trong tương lai không xa.

Tiền đạo phải: Lionel Messi (Argentina)

Ảnh: AFP

Ảnh: AFP

Còn phải nói thêm gì về Messi nữa? Một tay M10 đưa Argentina đến trận chung kết với 5 bàn thắng và 3 kiến tạo. Thế giới một lần nữa chứng kiến sự vĩ đại của Messi trong mọi khía cạnh, đặc biệt là vai trò của người dẫn đầu (leader). Và phần rất lớn của thế giới bóng đá mong cho anh một kết thúc hạnh phúc.

Tiền đạo trái: Kylian Mbappe (Pháp)

Ảnh: AFP

Ảnh: AFP

Nếu như Messi vẫn cần trận chung kết để tìm kiếm hạnh phúc lớn đầu tiên, Mbappe đã khẳng định điều đó từ 4 năm trước. Lúc này, anh chỉ đang hướng đến lịch sử. 5 bàn thắng, 2 pha kiến tạo, nhưng Mbappe nguy hiểm cả khi không ghi bàn, với khả năng tạo khoảng trống, thu hút đối phương.

Tiền đạo trung tâm: Olivier Giroud (Pháp)

Ảnh: AFP

Ảnh: AFP

Julian Alvarez nổi lên để cạnh tranh vị trí này, nhưng nhìn toàn cảnh, Giroud xứng đáng được chọn hơn. Tiền đạo 36 tuổi toàn diện hơn trong kỹ năng dứt điểm của một “số 9”. Từ kỳ World Cup 2018 đóng vai phụ, với không một lần dứt điểm trúng đích, giải năm nay, anh có 4 bàn và đang cạnh tranh giải Vua phá lưới.

Lượt xem: 8
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết
Tin liên quan