Rosé phá kỷ lục của Jungkook tại Mỹ với album "rosie"
Album "rosie" và ca khúc "APT." đang giúp Rosé (Blackpink) lập nhiều kỷ lục tại thị trường Mỹ và trên toàn cầu.
Rosé phá nhiều kỷ lục tại Mỹ của Jungkook. Ảnh: Naver
Theo công bố mới nhất của Billboard, ca khúc “APT.” của Rosé (Blackpink) và Bruno Mars có tuần thứ 8 liên tiếp đứng đầu 2 bảng xếp hạng toàn cầu Global 200 và Global Excl. US (toàn cầu trừ Mỹ).
Rosé chính thức phá kỷ lục của Jungkook (BTS), trở thành nghệ sĩ châu Á có bài hát đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Global 200 nhiều tuần nhất trong lịch sử. Ca khúc “Seven” của Jungkook từng có 7 tuần đứng đầu bảng xếp hạng này.
Ngoài ra, album “rosie” của Rosé đã ra mắt ở vị trí thứ 3 trên Billboard 200 - bảng xếp hạng những album phổ biến nhất tại Mỹ hàng tuần. Rosé là nữ nghệ sĩ solo Kpop đạt vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng này.
Album "rosie" đã đạt tổng cộng 102.000 đơn vị album tương đương trong tuần. Tổng điểm của album bao gồm 70.000 đơn vị album truyền thống - đây là album bán chạy thứ 3 trong tuần tại Mỹ, và 31.000 đơn vị album tương đương phát trực tuyến (SEA), tương đương với 43,85 triệu lượt phát trực tuyến theo yêu cầu trong suốt tuần. Album cũng đạt được 1.000 đơn vị album tương đương bài hát (TEA) trong tuần đầu tiên.
Với 43,85 triệu lượt phát trực tuyến (stream), “rosie” hiện là album của nghệ sĩ solo Kpop có lượt phát trực tuyến trong tuần lớn nhất tại Mỹ, vượt qua album “Golden” của Jungkook.
Trước đó, album “rosie” ghi nhận 179,3 triệu stream (chưa lọc) trong tuần đầu tiên trên Spotify, trở thành nữ nghệ sĩ Kpop sở hữu album có tuần ra mắt lớn nhất trong lịch sử, vượt album “Born Pink” của Blackpink với 170 triệu stream.
Trên bảng xếp hạng Spotify toàn cầu tuần vừa rồi, album “rosie” đã ra mắt ở vị trí số 1 với 124 triệu stream, giúp Rosé thiết lập kỷ lục nghệ sĩ solo Kpop đầu tiên có album đứng đầu bảng xếp hạng tuần của Spotify toàn cầu. Trước đó chỉ có 2 nhóm nhạc Kpop là BTS (album “BE”) và Blackpink (album “The Album”) làm được điều này.
Trên YouTube, MV “APT.” cán mốc 600 triệu lượt xem vào sáng ngày 17.12. Đây là MV Kpop đạt thành tích này nhanh nhất, sau 59 ngày và 18 giờ phát hành, kể từ ngày 18.10.