Nhóm học sinh Vĩnh Phúc đạt giải Nhất Cuộc thi Khởi nghiệp quốc gia
Dự án xây dựng kênh giáo dục cộng đồng nói không với thuốc lá điện tử của nhóm học sinh Vĩnh Phúc đạt giải Nhất Cuộc thi SV_STARTUP 2025.
![]() |
Nhóm tác giả của Dự án “No Vape Life”. |
Bộ GD&ĐT vừa tổ chức lễ bế mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VII.
Báo cáo tổng kết, theo Ban Tổ chức, trong 3 ngày diễn ra Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VII, các hội thảo, diễn đàn đã được tổ chức, thu hút số lượng lớn đại biểu và các em học sinh, sinh viên tham gia, tìm hiểu.
Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức trao giải Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” (SV_STARTUP) lần thứ VII.
Từ vòng sơ khảo và bán kết, 125 dự án xuất sắc đã được lựa chọn vào vòng chung kết. Ban tổ chức đã trao 15 giải Nhất cho 3 khối: Học sinh, Cơ sở giáo dục nghề nghiệp, Sinh viên đại học; với các nhóm lĩnh vực khác nhau.
Dự án “No Vape Life - Dự án xây dựng kênh giáo dục cộng đồng nói không với thuốc lá điện tử” của học sinh Vĩnh Phúc được trao giải Nhất khối học sinh.
5 học sinh gồm Trần Minh Nguyệt; Lê Tiến Duy; Nguyễn Phú Minh; Nguyễn Nhật Minh; Phùng Trọng Đức.
Giáo viên hướng dẫn là cô Đào Thị Hồng Cường, Trường THCS Định Trung.
Đây là dự án thuộc lĩnh vực Dịch vụ, tài chính và ngân hàng.
Giá trị giải pháp của dự án là tăng hiệu quả giáo dục bằng hình thức trực quan, sinh động. Khuyến khích học sinh duy trì tương tác nhờ phần thưởng thực tế. Tạo cộng đồng chia sẻ giữa học sinh, giáo viên, phụ huynh. Đáp ứng xu thế công nghệ giáo dục mới: AI + AR + Gamification.
Với tính ứng dụng thực tế, khả thi cao, tiềm năng của dự án là dễ triển khai ở các trường học dưới hình thức công cụ bổ trợ môn Giáo dục công dân, kỹ năng sống; khả năng thương mại hóa qua hợp tác với doanh nghiệp giáo dục & tổ chức phi lợi nhuận.
Tính độc đáo, sáng tạo và nổi bật của dự án là áp dụng công nghệ mới, cá nhân hóa giáo dục bằng AI, cho phép học sinh nhìn thấy tác hại của thuốc lá điện tử lên cơ thể qua lớp phủ AR; tạo “Gương mặt tương lai” của học sinh, mô phỏng bằng công nghệ AR; tạo sự kết nối cộng đồng, chia sẻ kinh nghiệm bỏ thuốc trong môi trường học đường.