Thứ năm, 19/09/2024 - 23:26

Đà Nẵng: Đưa thiết bị truyền nhận tín hiệu công nghiệp cho xe đầu kéo vào dây chuyền khai thác container

Việc đưa thiết bị truyền nhận tín hiệu công nghiệp cho xe đầu kéo vào dây chuyền khai thác container làm lợi cho Cảng Đà Nẵng ít nhất 4 tỷ đồng trong 3 năm.

Ngày 24/11, Cảng Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa đưa vào hoạt động 50 thiết bị truyền nhận tín hiệu công nghiệp cho xe đầu kéo (eTractor) vào dây chuyền khai thác container. Đây là thiết bị do chính Cảng Đà Nẵng nghiên cứu, phát triển.

Đà Nẵng: Đưa thiết bị truyền nhận tín hiệu công nghiệp cho xe đầu kéo vào dây chuyền khai thác container
Cảng Đà Nẵng đưa vào hoạt động các thiết bị truyền nhận tín hiệu công nghiệp cho xe đầu kéo vào dây chuyền khai thác container

Theo Cảng Đà Nẵng, tại các Cảng biển, các thiết bị nâng hạ container thường được trang bị các máy tính công nghiệp (VMC) có giá trung bình hơn 100 triệu đồng/thiết bị. Tuy nhiên, số lượng xe đầu kéo luôn lớn hơn nhiều lần so với số lượng thiết bị nâng hạ. Do đó, cần thiết phải nghiên cứu tạo ra một sản phẩm vừa đảm bảo độ bền bỉ và giá thành dễ chấp nhận hơn. Và eTractor giải quyết được vấn đề này. Hệ thống kết hợp kỹ thuật phát triển phần cứng và kỹ thuật phát triển phần mềm để cho ra giải pháp hoàn thiện, sử dụng để nhận tín hiệu ra lệnh từ hệ thống TOS sau đó xử lý và truyền đến thiết bị cuối để hiển thị cho người lái xe.

eTractor được cấu thành từ hơn 60 chi tiết lớn nhỏ, với quy trình lắp ráp rõ ràng. Trong quá trình sử dụng nếu có hỏng hóc ngoài ý muốn thì có thể tháo lắp sửa chữa, thay thế.

eTractor ra đời giải quyết được các vấn đề liên quan đến đầu tư phần cứng trên xe đầu kéo và có thể hoạt động mà không cần sự hỗ trợ của anten gắn thêm. Tuy nhiên, eTractor vẫn được trang bị thêm anten ngoài trời giúp cho việc thu phát sóng luôn ở tình trạng tốt nhất có thể, kể cả ở các vùng bị che chắn nằm sâu trong block container.

Bên cạnh đó, eTractor được thiết kế để lái xe hoàn toàn không cần tương tác chạm lên thiết bị, cụ thể là không cần đăng nhập, không cần các thao tác kết nối mạng, không cần tương tác cảm ứng… Nhờ đó, eTractor có thể được lắp đặt ở khoảng cách xa, ở các vị trí tùy ý trong cabin giúp dễ dàng quan sát thông tin công việc hơn. Khi có dữ liệu công việc mới, màn hình máy sẽ bật sáng mạnh đi kèm với âm báo; sau vài giây, máy sẽ giảm độ sáng vừa phải thích ứng với độ sáng môi trường để dễ quan sát khi cần.

Đà Nẵng: Đưa thiết bị truyền nhận tín hiệu công nghiệp cho xe đầu kéo vào dây chuyền khai thác container
Các thiết bị này sẽ làm lợi cho Cảng Đà Nẵng ít nhất 4 tỷ đồng trong chu kỳ 3 năm

Ngoài ra, eTractor được thiết kế dạng “plug in-out” giúp người sử dụng có thể tháo lắp dễ dàng mà không cần có sự can thiệp của kỹ thuật viên, điều này giúp tăng tốc quá trình thay thế máy hỏng làm giảm thời gian gián đoạn đến dây chuyền khai thác.

Theo tính toán, chi phí đưa 50 thiết bị eTractor vào dây chuyền khai thác container chỉ bằng khoảng 20% so với máy tính công nghiệp, nhưng có độ bền cao hơn, làm lợi cho Cảng Đà Nẵng được ít nhất 4 tỷ đồng trong một chu kỳ 3 năm.

 
Tin liên quan