Thứ sáu, 20/09/2024 - 20:41

Hơn 100 nữ vận động viên tham gia Giải đua xe đạp nữ quốc tế cúp Biwase năm 2024

Ngày 6/3, Giải đua xe đạp nữ quốc tế cúp Biwase lần thứ 14 đã khai mạc và diễn ra chặng thi đấu đầu tiên tại tỉnh Bình Dương.

Với sự tham gia của hơn 100 nữ vận động viên đến từ 20 đội đua cả trong và ngoài nước, giải đấu năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những trận đấu đầy kịch tính và gay cấn. Tham dự còn có đội đua từ các quốc gia có nền xe đạp phát triển như: Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc, Iran và Nhật Bản.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Lộc Hà chia sẻ, qua 13 lần tổ chức, Giải đua xe đạp nữ quốc tế cúp Biwase Cup đã góp phần vào sự phát triển của làng xe đạp Việt Nam; đồng thời tạo động lực mạnh mẽ cho các vận động viên đua xe đạp trong và ngoài nước. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương hy vọng, Giải đấu tiếp tục mang lại những trải nghiệm đỉnh cao cho người hâm mộ, đồng thời góp phần thúc đẩy chương trình thể thao xã hội hóa của tỉnh.

Ngay sau lễ khai mạc, chặng thi đấu đầu tiên đã diễn ra với chiều dài 92 km đi qua các địa phương trong tỉnh như: thành phố Thủ Dầu Một, thành phố Thuận An, thành phố Tân Uyên, thị xã Bến Cát. Chặng đua này có sự cạnh tranh gay cấn. Vận động viên Jutatip đến từ Thái Lan đã xuất sắc về Nhất; các vận động viên Karuga Wata be và Nur
Alsyan Mohamad từ Nhật Bản giành hai vị trí tiếp theo.

Hiện tại, Câu lạc bộ Thái Lan đang nắm giữ vị trí dẫn đầu, tiếp theo là các đội đua đến từ Nhật Bản và Malaysia. Các câu lạc bộ trong nước cần nỗ lực hơn trong những chặng đua sắp tới để có thể cạnh tranh ở vị trí hàng đầu.

Giải có 10 chặng đua với tổng cộng 1.157 km, từ Bình Dương đi qua các tỉnh Bình Phước, Đồng Nai, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Bình Thuận, Ninh Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu và quay trở lại Bình Dương.../.

Dương Chí Tưởng

Lượt xem: 16
Tác giả: Dương Chí Tưởng
Nguồn:TTXVN Sao chép liên kết
Tin liên quan