UBND quận tại Đà Nẵng có không quá 3 Phó Chủ tịch
Theo quy định về tổ chức chính quyền đô thị tại TP Đà Nẵng, UBND quận loại I có không quá 3 Phó Chủ tịch, quận loại II có không quá 2 Phó Chủ tịch.
Chính phủ mới đây đã ban hành Nghị định số 170/2024/NĐ-CP về tổ chức chính quyền đô thị tại Đà Nẵng. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1.1.2025.
Cơ cấu tổ chức của UBND quận gồm có Chủ tịch UBND quận; Phó Chủ tịch UBND quận; Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự quận; Trưởng Công an quận; các cơ quan chuyên môn thuộc UBND quận; các cơ quan hành chính khác và đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND quận.
UBND quận loại I có không quá 3 Phó Chủ tịch, quận loại II có không quá 2 Phó Chủ tịch.
Chủ tịch UBND quận, Phó Chủ tịch UBND quận là công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý của UBND quận.
Chủ tịch UBND quận có trách nhiệm thực hiện các quy định của Luật Cán bộ, công chức, lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của UBND quận, các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND quận;
Quản lý cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại quận, phường theo quy định của pháp luật về quản lý cán bộ, công chức, viên chức và theo phân cấp, ủy quyền của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố...
Kể từ ngày nghị định này có hiệu lực thi hành, cán bộ, công chức xã và cán bộ phường nếu đáp ứng tiêu chuẩn theo quy định thì được chuyển thành cán bộ, công chức cấp huyện trở lên làm việc tại phường, xã, trường hợp chuyển sang vị trí việc làm mới thì cán bộ, công chức phải bảo đảm điều kiện, tiêu chuẩn phù hợp vị trí việc làm đó.
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện về lĩnh vực nội vụ rà soát hồ sơ cán bộ, công chức xã và cán bộ phường để báo cáo Chủ tịch UBND cấp huyện và gửi cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố về lĩnh vực nội vụ thẩm định, trình Chủ tịch UBND thành phố ban hành quyết định chuyển cán bộ, công chức phường, xã thành cán bộ, công chức thuộc biên chế của UBND cấp huyện trở lên làm việc tại phường, xã.
Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND quận; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường được bổ nhiệm trước ngày 1.1.2025 tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định. Thời hạn giữ chức vụ tính theo quyết định bổ nhiệm.
Công chức làm việc tại UBND phường được tuyển dụng và bổ nhiệm vào ngạch công chức trước ngày 1.1.2025 tiếp tục được quản lý, sử dụng theo quy định tại Nghị định này.
Cán bộ, công chức xã và cán bộ phường chưa đáp ứng đủ tiêu chuẩn theo quy định thì trong thời hạn 3 năm kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành phải đáp ứng đủ tiêu chuẩn theo quy định. Trong thời gian này tiếp tục thực hiện chế độ, chính sách đang được hưởng theo quy định của Chính phủ về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã.
Hết thời hạn 3 năm mà chưa đáp ứng đủ tiêu chuẩn theo quy định thì thực hiện chế độ nghỉ hưu (nếu đủ điều kiện) hoặc thực hiện chính sách tinh giản biên chế theo quy định của Chính phủ.
UBND thành phố có trách nhiệm xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã và cán bộ phường đáp ứng tiêu chuẩn cán bộ, công chức và yêu cầu công việc.
Thời gian giữ chức vụ cán bộ thuộc tổ chức Đảng, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội ở phường, xã trước ngày nghị định này có hiệu lực thi hành được tính vào thời gian giữ chức vụ theo quy định.