Thứ tư, 27/11/2024 - 15:30

Nâng cao vai trò của cán bộ quản lý trong xây dựng trường mầm non hạnh phúc

Ngày 27/11, Sở GD&ĐT Thái Nguyên tổ chức Hội thảo Nâng cao vai trò của cán bộ quản lý trong việc xây dựng trường mầm non hạnh phúc.

 

Nâng cao vai trò của cán bộ quản lý trong xây dựng trường mầm non hạnh phúc

 

Dự hội thảo có ông Nguyễn Văn Hưng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Nguyên; PGS.TS Chu Cẩm Thơ –Trưởng Ban Nghiên cứu đánh giá giáo dục, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, Phó Tổng thư ký Hội Khoa học Tâm lý và Giáo dục Việt Nam; lãnh đạo các Phòng GD&ĐT trên địa bàn.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Văn Hưng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Nguyên nhấn mạnh 3 vai trò quan trọng của cán bộ quản lý trong xây dựng trường mầm non hạnh phúc gồm: Cán bộ quản lý cần nắm vững các tiêu chí trường học hạnh phúc và lồng ghép vào kế hoạch phát triển nhà trường; Thông qua việc khuyến khích đổi mới phương pháp giảng dạy và xây dựng môi trường làm việc tích cực, cởi mở; Huy động sự tham gia của phụ huynh, các tổ chức xã hội và cộng đồng trong việc tạo môi trường học tập toàn diện cho trẻ.

img-5748.jpg

Ông Nguyễn Văn Hưng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Nguyên phát biểu khai mạc Hội nghị.

 

Trẻ em chính là tương lai của đất nước, và một ngôi trường hạnh phúc chính là nền tảng để các em phát triển toàn diện cả về trí tuệ lẫn tâm hồn. Xây dựng trường mầm non hạnh phúc không chỉ là trách nhiệm mà còn là sứ mệnh cao cả của chúng ta - những người làm giáo dục. Tin tưởng rằng, với sự tâm huyết và nỗ lực của các cán bộ quản lý, giáo viên và sự đồng hành của các chuyên gia như Phó Giáo sư, tiến sĩ Chu Cẩm Thơ, Hội thảo sẽ đạt được những kết quả quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mầm non tại tỉnh Thái Nguyên.

 

img-5758.jpg

PGS.TS Chu Cẩm Thơ –Trưởng Ban Nghiên cứu đánh giá giáo dục, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, Phó Tổng thư ký Hội Khoa học Tâm lý và Giáo dục Việt Nam trao đổi tại Hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được PGS.TS Chu Cẩm Thơ trao đổi về việc nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý về ý nghĩa và lợi ích của giáo dục kỹ năng sống đối với sự phát triển toàn diện của trẻ mầm non, giúp cán bộ quản lý biết lựa chọn và tổ chức hoạt động kỹ năng sống cho trẻ trong các cơ sở GDMN; Chia sẻ kinh nghiệm và phương pháp triển khai mô hình trường học hạnh phúc; tạo dựng môi trường an toàn, yêu thương và tích cực trong giáo dục mầm non.

Tin liên quan
Đang chờ cập nhật