Thứ năm, 19/09/2024 - 23:29

Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam từ Michelin Guide

Lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam, Michelin Guide không chỉ đặt dấu mốc quan trọng với nền ẩm thực mà còn góp phần thúc đẩy ngành du lịch. Việc các nhà hàng được gắn sao Michelin - Giải thưởng danh giá trên trong làng ẩm thực thế giới là cơ hội để quảng bá rộng rãi hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam từ Michelin Guide

Ông Gwendal Poullennec - Giám đốc Quốc tế của Michelin Guide - cùng đại diện các nhà hàng được gắn sao Michelin tại Hà Nội. Ảnh: Ngọc Trang

Thúc đẩy du lịch

Ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam - cho biết, Michelin đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu và có mặt tại hầu hết các trung tâm du lịch lớn trên thế giới. Nhiều du khách có xu hướng tìm đến thưởng thức bữa ăn ở những nhà hàng nổi tiếng và các nhà hàng gắn sao Michelin cũng nằm trong số đó. Michelin Guide sẽ là bước ngoặt rất lớn đối với tất cả nhà hàng tại Việt Nam, tạo ra thương hiệu để đón tiếp khách du lịch, đặc biệt với khách quốc tế.

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, dựa trên danh sách Michelin Guide công bố, Tổng cục Du lịch sẽ lên kế hoạch xúc tiến quảng bá, roadshow, các hội chợ quốc tế, chương trình chuyên đề quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam. Đặc biệt, các nhà hàng Michelin sẽ được giới thiệu ở những thị trường mục tiêu để du khách biết đến và tới thưởng thức, trải nghiệm.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, sự hiện diện của các nhà hàng Michelin là tin vui cho ngành du lịch Thủ đô. Đây sẽ là động lực để các nhà hàng, quán ăn chuẩn chỉnh lại phong cách phục vụ, bảo đảm VSATTP, sáng tạo trong cách chế biến và tạo được không gian đặc trưng để mang lại nhiều trải nghiệm cho thực khách. Bên cạnh đó, khi những đầu bếp, nhà hàng uy tín của Hà Nội xuất hiện trên bản đồ ẩm thực thế giới sẽ tạo ra những sản phẩm du lịch ẩm thực đặc sắc cho du khách trong nước và quốc tế khi đến với Hà Nội.

Các nhà hàng được gắn sao Michelin sẽ nâng tầm ẩm thực Hà Nội nói riêng, ẩm thực Việt Nam nói chung trên bản đồ du lịch ẩm thực thế giới.

Trong thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội sẽ đẩy mạnh quảng bá hệ thống nhà hàng được gắn sao Michelin bên cạnh những nhà hàng, quán ăn uy tín khác của Hà Nội trong các chương trình tuyên truyền, quảng bá du lịch Hà Nội trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, các sự kiện xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế.

Song song với đó, Sở Du lịch có chủ trương xây dựng bản đồ foodtour để du khách có thể tự mình khám phá, trải nghiệm ẩm thực địa phương.

Việt Nam sẽ là tâm điểm trên bản đồ ẩm thực thế giới

Ông Gwendal Poullennec - Giám đốc Quốc tế của Michelin Guide khẳng định, Việt Nam có nhiều thế mạnh để phát triển về ẩm thực. Danh sách được công bố mới chỉ là bước đầu để nâng cao nhận thức của các nhà hàng và cơ sở ăn uống tại Việt Nam về Michelin Guide. Cẩm nang sẽ góp phần giúp ẩm thực Việt Nam ghi tên trên bản đồ ẩm thực thế giới, từ đó thu hút thêm nhiều khách nước ngoài.

Bà Nguyễn Vũ Quỳnh Anh - Tổng Giám đốc Sun Hospitality - cho biết: “Từ danh sách được Michelin công bố hôm nay, điểm đến ẩm thực mới của thế giới mang tên Việt Nam sẽ được lan tỏa tới du khách toàn cầu. Nền móng cho sự phát triển mới của không chỉ nền ẩm thực, mà còn của ngành du lịch Việt Nam nói chung, cũng sẽ được xây đắp và phát triển”.

Sau sự kiện công bố của Michelin Guide tại Việt Nam, các nhà hàng được gắn sao Michelin ở TPHCM và Hà Nội cũng chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách đặt bàn, bao gồm cả thực khách trong nước và quốc tế.

Ông Peter Cường Franklin - Bếp trưởng của nhà hàng Anan Saigon - nhà hàng duy nhất được gắn 1 sao Michelin tại TPHCM - cho biết: “Bên cạnh khách Việt, chúng tôi cũng nhận được nhiều cuộc gọi đặt chỗ từ thực khách nước ngoài như: Thái Lan, Singapore, Malaysia... Sắp tới, nhà hàng có kế hoạch tuyển thêm nhân viên phục vụ, nhân viên bếp để đáp ứng nhu cầu của thực khách”.

Lần đầu tiên Việt Nam được ghi danh với các nhà hàng ẩm thực Michelin, ông Nguyễn Xuân Quỳnh - Tổng Thư ký Hội đầu bếp Việt Nam - đánh giá tiềm năng ẩm thực Việt Nam còn rất lớn.

“Tôi nghĩ đây mới là bước đi đầu tiên. Sau này việc các nhà hàng được gắn sao Michelin cực kỳ đông khách và phải xếp hàng chờ là điều hiển nhiên. Và để giữ được nó cũng là một câu chuyện vì gắn sao được thì cũng có thể hạ xuống được” - ông Quỳnh nói.

Lượt xem: 11
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết
Tin liên quan