Chủ nhật, 15/09/2024 - 04:41

Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2024

Sáng 30/8, ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2024 với chủ đề “Vươn tầm sáng tạo - Kết nối toàn cầu” chính thức khai mạc.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Chí Cường - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng - cho biết, trong những năm qua, TP. Đà Nẵng đã không ngừng nỗ lực để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Thành phố đã ban hành nhiều văn bản, cơ chế, chính sách, kế hoạch liên quan đến việc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn và chú trọng phát triển cơ sở vật chất phục vụ cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Hy vọng trong thời gian tới, hệ sinh thái khởi nghiệp Đà Nẵng sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, trở thành điểm đến thu hút, liên kết các nguồn lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các doanh nghiệp khởi nghiệp trong nước và quốc tế cùng hợp tác, đầu tư và phát triển”, ông Trần Chí Cường nói.

Ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng phát biểu khai mạc chương trình.
Ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng phát biểu khai mạc chương trình

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2024 quy tụ sự tham gia nhiều thành tố của hệ sinh thái khởi nghiệp như: Các cơ quan quản lý nhà nước; các đối tác trong nước và quốc tế; các trường đại học, đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp, vườn ươm, nhà đầu tư, chuyên gia, nhà tư vấn; doanh nghiệp khởi nghiệp, các bạn trẻ quan tâm đến khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tìm kiếm cơ hội kinh doanh, quảng bá sản phẩm và kết nối với các quỹ đầu tư trong nước và quốc tế.

Thông qua SURF 2024, TP. Đà Nẵng đẩy mạnh liên kết các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong khu vực, quốc gia và quốc tế
Thông qua SURF 2024, TP. Đà Nẵng đẩy mạnh liên kết các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong khu vực, quốc gia và quốc tế

Tại chương trình, diễn ra ký kết hợp tác khởi nghiệp đổi mới sáng tạo giữa Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng và Trường đại học FPT, Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng và Công ty TNHH Suwah Innovations. Ra mắt Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – Singapore để các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST), các cơ sở ươm tạo và các đơn vị liên quan của Đà Nẵng tiếp cận dễ dàng với các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp hàng đầu cũng như các quỹ đầu tư, chuyên gia giàu kinh nghiệm, các nguồn lực tài chính, công nghệ, các chương trình đào tạo, hỗ trợ phát triển sản phẩm và mở rộng cơ hội kinh doanh.

Ký kết hợp tác khởi nghiệp đổi mới sáng tạo giữa Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng và Công ty TNHH Suwah Innovations
Ký kết hợp tác khởi nghiệp đổi mới sáng tạo giữa Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng và Công ty TNHH Suwah Innovations

SURF 2024 diễn ra trong 2 ngày với các nội dung chính như: Chung kết Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2024; Triển lãm trực tiếp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Trình bày ý tưởng - Kết nối đầu tư trong khởi nghiệp; Ra mắt Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – Singapore; Ký kết hợp tác khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; 04 Hội thảo về KNĐMST.

SURF 2024 có sự góp mặt của khoảng 30 diễn giả, chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế từ Singapore, Hàn Quốc, Hoa kỳ, Trung Quốc…; hơn 10 nhà đầu tư thiên thần, quỹ đầu tư lớn trong nước, quốc tế như: Quest Ventures, Do Venture, Weangels Capital Ventures, Universal Materials Incubator, FUNDGO,…; hơn 20 đơn vị đồng hành; 30 dự án tham dự tranh tài Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Gần 100 gian hàng triển lãm trực tiếp và triển lãm ảo; 10 dự án/doanh nghiệp KNĐMST trực tiếp tham gia gọi vốn trước các nhà đầu tư, đồng thời hàng trăm lượt kết nối hợp tác đầu tư.

Thông qua SURF 2024, TP. Đà Nẵng mong muốn tiếp tục đẩy mạnh liên kết các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong khu vực, quốc gia và quốc tế; Kết nối với các chuyên gia, nhà đầu tư, nguồn vốn và công nghệ trong và ngoài nước; Thu hút và phát triển mạnh mẽ cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố.

Lãnh đạo Bộ Khoa học Công nghệ và TP. Đà Nẵng tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm khoa học đổi mới sáng tạo.
Lãnh đạo Bộ Khoa học Công nghệ và TP. Đà Nẵng tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm khoa học đổi mới sáng tạo

Được biết, Đà Nẵng là 1 trong 3 địa phương đạt danh hiệu địa phương tiêu biểu xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp năm 2023 do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức bình chọn. Đồng thời, tại Ngày hội khởi nghiệp - Techfest Quốc gia năm 2023, TP. Đà Nẵng đã được Bộ Khoa học và Công nghệ vinh danh là một trong các địa phương có đóng góp nổi bật cho Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia. Đà Nẵng đã lọt vào top 1.000 thành phố có chỉ số hệ sinh thái khởi nghiệp cao nhất trên toàn cầu với vị trí thứ 896.

 
Lượt xem: 7
Tác giả: Văn Anh
Tin liên quan