Hơn 9,1 triệu lượt du khách đến An Giang trong năm 2024
Năm 2024, An Giang đón hơn 9,1 triệu lượt khách du lịch, tăng 7,06% so với cùng kỳ với tổng doanh thu ước đạt 10.250 tỷ đồng.
Làng bè sắc màu Ngã ba sông Châu Đốc (An Giang) điểm đến hấp dẫn nhiều du khách. |
Theo Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang, năm 2024, Trung tâm đã triển khai nhiều hoạt động nổi bật trong 3 lĩnh vực gồm: Xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư và xúc tiến du lịch... thu hút 170.000 lượt khách tham quan mua sắm, tổng doanh thu bán hàng đạt 10 tỷ đồng.
Trung tâm phối hợp Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam tổ chức Chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên nền tảng TikTok, nổi bật là Phiên livestream giới thiệu 125 sản phẩm của 22 doanh nghiệp, chủ thể OCOP thu hút 31,6 triệu lượt tiếp cận, bán ra 17,8 ngàn đơn hàng, doanh thu hơn 3 tỷ đồng;
Tổ chức Không gian ẩm thực Bánh truyền thống dân tộc tỉnh An Giang, thu hút 3.100 lượt khách, doanh thu ước đạt hơn 300 triệu đồng; tổ chức Ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ - An Giang năm 2024 kết hợp hội chợ xúc tiến du lịch, thương mại – sản phẩm OCOP, thu hút hơn 180.000 lượt khách tham quan, doanh thu ước đạt 34 tỷ đồng. Đặc biệt là An Giang tổ chức thành công Diễn đàn Mekong Connect 2024.
Bên cạnh đó, Trung tâm đã cung cấp thông tin chi tiết về tiềm năng đầu tư của An Giang đến các nhà đầu tư tại Hội chợ VIETNAM EXPO 2024 tại Hà Nội, Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc” tại tỉnh Bình Dương. Kết quả, tiếp cận và giới thiệu đến các nhà đầu tư trong nước như Intech, Công ty TNHH Liên doanh Xúc tiến Đầu tư và Hợp tác quốc tế FDI, Global Thịnh Phát và nhà đầu tư các nước Bỉ, Trung Quốc, Hàn Quốc,... hỗ trợ 6 doanh nghiệp tỉnh tiếp cận với thị trường Hàn Quốc.
Với những nổ lực trên, năm 2024, An Giang đã đón khoảng 9,1 triệu lượt khách du lịch (tăng 7,06% so với cùng kỳ) với tổng doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 10.250 tỷ đồng (tăng 73,73% so với cùng kỳ).
Trung tâm đã chủ động tổ chức các hoạt động quảng bá du lịch thông qua việc tham gia vào các hội chợ du lịch trong nước và quốc tế; đẩy mạnh hỗ trợ, cung cấp thông tin cho du khách thông qua hotline, Zalo, TikTok và fanpage Facebook Check in An Giang, khai trương cổng thông tin du lịch thông minh http://checkinangiang.vn cung cấp thông tin, tư vấn về điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch trực tuyến thu hút du khách đến với An Giang.